THAY ĐỔI QUAN NIỆM VỀ PHỤC VỤ NGƯỜI BỆNH

Lâu nay chúng ta vẫn thường mặc định người bệnh là phụ thuộc và phải chấp nhận mọi hình thức ứng xử của nhân viên y tế, cùng với vấn đề quá tải tại hệ thống bệnh viện công, chất lượng khám chữa bệnh và đạo đức trong thực hành ngành y,…hệ quả là đa số người bệnh chưa được chăm sóc trong môi trường y tế thật sự có chất lượng, chưa được đối xử theo đúng nghĩa một khách hàng. Y tế là một ngành dịch vụ, nhưng khách hàng thì chưa được phục vụ như những ngành dịch vụ khác.
Thực trạng vấn đề nói trên được đề cập rất nhiều trên các phương tiện truyền thông, đã có những giải pháp từ cấp quản lý nhà nước như rót kinh phí nâng cấp, xây mới các bệnh viện tuyến quận huyện, cấp phép hoạt động cho hệ thống bệnh viện tư, các chính sách tạo thuận lợi cho người bệnh và đa dạng về loại hình khi cần lựa chọn cơ sở y tế để chăm sóc sức khỏe.
Tại BVQT Minh Anh bệnh nhân được phục vụ tận tình... Trích Chỉ thị 18/BYT-CT (Nêu cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh)
1.Tận tuỵ, nhiệt tình, toàn tâm toàn ý phục vụ người bệnh trong việc khám, chữa bệnh và cung cấp thuốc men.
2.Thái độ đối xử với người bệnh phải hoà nhã, tôn trọng, kiên trì giải thích những vướng mắc của bệnh nhân. Không được cửa quyền, cáu gắt hoặc thờ ơ, coi thường người bệnh và người nhà bệnh nhân.
3.Cấm các hiện tượng hối lộ, đút lót, móc ngoặc, gợi ý để người nhà bệnh nhân tổ chức chiêu đãi trước khi nhận hay làm các thủ thuật cho bệnh nhân.
4.Cấm uống rượu trong giờ làm việc, cấm hút thuốc trong khi làm chuyên môn kỹ thuật, khi khám bệnh, khi cấp phát thuốc.
5.Phải bảo đảm an toàn điều trị không để xảy ra tai biến gây tử vong, tàn phế cho bệnh nhân do thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc không thực hiện nghiêm chỉnh chức trách chế độ chuyên môn.
Bác sỹ và bộ phận chăm sóc khách hàng thăm hỏi hàng ngày... Thực hiện chỉ thị của Bộ Y tế, nhiều bệnh viện đã sớm nhận thức được vấn đề và có những chuyển biến tích cực, lợi ích của người bệnh đã được quan tâm nhiều hơn đặc biệt là tại các bệnh viện tư nhân. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe là tất yếu, khi mà trình độ kiến thức được nâng cao, sự lựa chọn đa dạng và khả năng kinh tế không còn là vấn đề lo ngại thì người bệnh có quyền yêu cầu một dịch vụ y tế thật sự chất lượng và hài lòng.
Phục vụ miễn phí phần ăn cho bệnh nhân điều trị nội trú... Để thực hiện yêu cầu của khách hàng ngày một cao hơn, nỗ lực của một số bệnh viện tư là đáng ghi nhận và đang góp phần tác động làm thay đổi quan niệm về phục vụ người bệnh trên cả hệ thống y tế. Giờ đây người bệnh – khách hàng được phục vụ tận tình, chu đáo, chất lượng chuyên môn trong khám chữa bệnh là yêu cầu bắt buộc và yếu tố sống còn đối với các cơ sở y tế tư nhân, doanh nghiệp phải tự hoàn thiện mình, xây dụng được văn hóa phục vụ mang bản sắc riêng và tạo được niềm tin đối với khách hàng của mình.
NV chăm sóc khách hàng hướng dẫn làm thủ tục và đưa tiễn khi xuất viện Vấn đề cuối cùng là do sự đánh giá của chính khách hàng, để giúp chúng tôi xây dựng một môi trường y tế tiến bộ, chất lượng. Người bệnh cũng nên xóa bỏ quan niệm công tư khi lựa chọn cơ sở y tế tin cậy vì sức khỏe và lợi ích của chính mình.
Hoàng Thao
Tin tức khác?
Di chứng hậu Covid-19 là gì ?
Tính đến tháng 07/2021, hội chứng COVID kéo dài, còn gọi là di chứng hậu...
Lịch Nghỉ tết nguyên đán 2022
Phòng khám bệnh Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam thông báo lịch nghỉ Tết Nhâm Dần 2022 như...
CÂU CHUYỆN SỨC KHỎE: VĂN HÓA KHÁM BỆNH
Bác sĩ cũng là con người, cũng có lúc mệt mỏi. Hiểu được vậy, người bệnh và gia...